• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ - TRƯỜNG MẦN NON VƯỢNG LỘC !
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

KẾ HOẠCH CHỦ ĐỀ 1: VUI HỘI ĐẾN TRƯỜNG VÀ PHÒNG CHỐNG COVID19

KẾ HOẠCH CHỦ ĐỀ 1: VUI HỘI ĐẾN TRƯỜNG VÀ PHÒNG CHỐNG COVID19

 

KẾ HOẠCH CHỦ ĐỀ 1: VUI HỘI ĐẾN TRƯỜNG VÀ PHÒNG CHỐNG COVID19

Thời gian thực hiện: 3  tuần ( Từ ngày 07/09 – 25/9/2020)

I. MỤC TIÊU:

1. Lĩnh vực phát triển thể chất:

- Trẻ biết giữ đầu tóc, quần áo gọn gàng

- Trẻ biết tự mặc và cởi được quần áo.

- Trẻ biết ích lợi của việc ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng nâng cao sức đề kháng phòng chống dịch corona.

- Có một số thói quen, hành vi vệ sinh rửa tay thường xuyên bằng xà phòng và nước sát khuẩn, đeo khẩu trang khi đi ra ngoài, chổ đông người để phòng chống dịch bệnh corona.

- Trẻ biết đi thăng bằng  được trên ghế thể dục (2m x 0,5m x 0,35m)

- Trẻ biết cách đeo khẩu trang và biết giữ khoảng cách với những người có dấu hiệu ho, hắt hơi, sổ mũi...tối đa 2m

2. Lĩnh vực phát triển tình cảm và quan hệ xã hội

- Trẻ có ý thức phòng chống dịch bệnh corona.

- Trẻ biết yêu quý, biết ơn các cô bác sỹ trên tuyến đầu chống dịch.

- Trẻ thể hiện sự vui thích khi hoàn thành công việc.

-  Trẻ thích chia sẻ cảm xúc, kinh nghiệm, đồ dùng, đồ chơi với những người gần gũi.

3. Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ và giao tiếp.

- Trẻ biết kể các triệu chứng của dịch bệnh corona.

- Trẻ biết kể một số hoạt động phòng chống dịch bệnh.

- Trẻ biết đọc thơ diễn cảm.

- Trẻ biết sử dụng các loại câu khác nhau trong giao tiếp

 

 

- Trẻ biết sử dụng một số từ chào hỏi và từ lễ phép phù hợp với tình huống.

- Trẻ không nói tục, chửi bậy.

- Trẻ biết thể hiện sự thích thú với sách.

- Trẻ có hành vi giữ gìn và bảo vệ sách.

                    4. Lĩnh vực phát triển nhận thức:

          - Trẻ biết lợi ích việc rửa tay thường xuyên bằng xà phòng và nước sát khuẩn, đeo khẩu trang để phòng chống dịch corona.

- Trẻ biết các chữ số phù hợp với số lượng đã học.

5. Lĩnh vực phát triển thẫm mỹ

- Trẻ thấy được những nét đẹp trong các hành vi chia sẽ, đoàn kết cùng nhau phòng chống dịch corona. Biết hát và vận động theo nhạc một cách nhịp nhàng.

- Trẻ nhận ra giai điệu của bài hát hoặc của bản nhạc

- Trẻ biết hát đúng giai điệu bài hát trẻ em.

- Trẻ nói được ý tưởng thể hiện trong sản phẩm tạo hình của mình.

II. MẠNG NỘI DUNG:

  • Vui hội đến trường và phòng dịch covid 19 (1 tuần)
  • Lớp học của bé (1tuần)
  • Trường mầm non Vượng Lộc (1 tuần)

III.  MẠNG HOẠT ĐỘNG:

 

TT

 

LĨNH VỰC

 

NỘI DUNG

 

ĐIỀU

CHỈNH

1

 

 

 

 

 

 

 PHÁT

TRIỂN

THỂ

CHẤT:

 

 

a.  Dinh dư­ỡng và sức khoẻ:

Dạy trẻ kĩ năng chải tóc, buộc tóc, giữ đầu tóc gọn gàng

- Dạy trẻ kĩ năng tự mặc và cởi được quần áo.

- Tập luyện kĩ năng rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh và khi tay bẩn để phòng tránh dịch bệnh covid- 19

- Dạy trẻ kỷ năng đeo khẩu trang để phòng tránh bệnh covid- 19

- Dạy trẻ không lại gần nơi đông người, giữ khoảng cách với người có dấu hiệu ho, hắt hơi, sổ mũi...ít nhất 2m

- Dạy trẻ làm quen với một số loại thực phẩm, các món ăn

 ở trư­ờng, ăn đủ chất, ăn hết suất.

- Dạy trẻ kĩ năng đi vệ sinh đúng nơi quy định, sử dụng đồ dùng vệ sinh đúng cách.

b.  Vận động cơ bản:

* Dạy trẻ các vận động:

- Đi thăng bằng  được trên ghế thể dục (2m x 0,5m x 0,35m)

- Đi trên ván kê dốc.

- Đi mép ngoài bàn chân, đi khuỵu gối.

- Trò chơi vận động: “Mèo đuổi chuột”, “Kéo co”, Cáo và thỏ.

 

2

 

 

 

 

 

PHÁT

TRIỂN

NHẬN

THỨC

 

a. Khám phá khoa học:

- Vui hội đến trường và phòng chống covid19

- Lớp học của bé.

- Trường mần non Vượng Lộc thân yêu

b.  Làm quen với toán:

- Ôn số lư­ợng từ 1-2; chữ số 1, 2. Ôn so

sánh chiều dài.

- Ôn số lư­ợng 3; chữ số 3. Ôn so sánh

chiều rộng.

- Ôn số lư­ợng 4;  chữ số 4. Ôn phân biệt

Hình tam giác, hình vuông, hình chữ nhật.

 

3

 

 

 

 

 

PHÁT

TRIỂN

NGÔN

NGỮ

 

- Thơ: “Tình bạn”, “Bé phòng dịch corona”

- Chuyện: “ Chú vịt khàn”.

- Đọc ca dao, câu đố về trư­ờng mầm non.

- Trả lời và đặt các câu hỏi về tr­ường - lớp mầm non.

- Xem sách, tranh ảnh về tr­ường mầm non, tết trung thu.

- Làm ambum ảnh về trư­ờng- lớp mầm non.

- Dạy trẻ biết sử dụng các loại câu khác nhau trong giao tiếp.

- Dạy trẻ biết sử dụng một số từ chào hỏi và từ lễ phép phù hợp với tình huống.

- Dạy trẻ không nói tục, chửi bậy.

- Dạy trẻ biết thể hiện sự thích thú với sách.

- Dạy trẻ có hành vi giữ gìn và bảo vệ sách

 

 

 

 

 

 

 

4

 

 

 

 

PHÁT

TRIỂN

TÌNH

CẢM

 KĨ NĂNG

XÃ HỘI

 

- Trẻ biết trò chuyện, bày tỏ tình cảm của mình về

trư­ờng, lớp, cô giáo, bạn bè thông qua các hoạt động nghệ thuật: Vẽ tranh, làm quà tặng, trang trí lớp cùng cô giáo.

- Dạy trẻ kĩ năng sắp xếp đồ dùng, đồ chơi gọn gàng, ngăn nắp sau khi chơi.

- Dạy trẻ kĩ năng  giữ gìn vệ sinh trư­ờng, lớp, môi trường xung quanh

- Biết thực hiện một số quy định của trư­ờng - lớp.

- Biết hợp tác, chia sẽ và đoàn kết, thân ái với cô giáo và các bạn trong lớp, trong trư­ờng.

- Trò chơi: Xây trư­ờng mầm non; Xây vư­ờn trư­ờng; Lắp ghép đồ dùng đồ chơi; Cô giáo, lớp học; Cô cấp d­ưỡng vui tính; Vẽ đồ chơi tặng bạn…

 

5

 

 

PHÁT

TRIỂN

THẨM MỸ

1. Tạo hình:

- Vẽ tô màu chiếc khẩu trang

-  Nặn đồ chơi tặng bạn.

- Vẽ về trư­ờng mầm non.

2. Âm nhạc:

- Hát, vận động minh họa các bài hát:

 “Em đi mẫu giáo”  “Trường chúng cháu là trường mầm non”

- Nghe hát: "Ngày đầu tiên đi học", “chống dịch covid”

- Trò chơi: “Ai nhanh nhất”, “Bao nhiêu bạn hát”...

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Nguồn:mnvuongloc.canloc.edu.vn Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết